Khoanglang89
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký
Khoanglang89

NHẬN THIẾT KẾ WEBSITE/ SOFTWARE - LÀM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP, ĐỒ ÁN CHUYÊN MÔN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin

Admin

Admin
Admin
Loading
Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5)




Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120729_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P1_Demo

Nếu
khảo sát trên Microsoft Word bạn phải thu thập và tổng hợp kết quả cho
khảo sát của mình thì khi sử dụng Google Docs bạn có thể nhanh chóng thu
được kết quả. Bài viết sau sẽ giúp bạn nắm được các tuyệt chiêu cho
Google Docs
III. CÁC "TUYỆT CHIÊU" CHO GOOGLE DOCS

1. THỰC HIỆN KHẢO SÁT TRỰC TUYẾN

Nếu khảo sát trên Microsoft Word bạn phải thu thập và tổng hợp kết quả cho khảo sát của mình thì khi sử dụng Google Docs bạn có thể nhanh chóng thu được kết quả. Để thực hiện, bạn vào http://docs.google.com rồi dùng tài khoản Gmail của mình để đăng nhập. Tiếp đó, bạn vào Create new > Form.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_01
Hình 01

Bạn nhập tiêu đề, các thông tin ban đầu của cuộc khảo sát vào rồi đặt câu hỏi ở Question Title, tại Question Type
bạn chọn cách thức trả lời. Ở đây, chúng tôi sẽ làm ví dụ cụ thể với
các loại câu hỏi thường được sử dụng nhất. Nếu dạng câu hỏi cho phép lựa
chọn nhiều ý trả lời thì bạn chọn Checkboxes rồi nhập phương án chọn vào rồi bấm Click to add option hay phím Tab để thêm phương án khác. Khi muốn người thực hiện khảo sát đưa ra lựa chọn khác với các phương án đã đưa, bạn bấm add "Other". Nhập xong một câu hỏi thì bạn bấm Done.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_02
Hình 02

Muốn thêm câu hỏi thì bạn vào Add item rồi chọn hình thức trả lời câu hỏi, ở đây tôi chọn Multiple choice (chỉ một một phương án trả lời duy nhất).


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_03
Hình 03

Bạn tiến hành nhập câu hỏi như ở trên rồi bấm Done để hoàn tất.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_04
Hình 04

Với trường hợp chọn năm sinh, nghề nghiệp…thì bạn vào Add item > Choose from a list và thực hiện nhập câu hỏi cùng các lựa chọn trả lời, khi làm xong thì bạn bấm Done.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_05
Hình 05

Với trường hợp đánh giá nhiều mức độ cho một số câu hỏi nào đó, bạn chọn Add item > Grid. Tại Column bạn chọn số cột (chính là số phương án chọn), rồi ở các dòng Column label bạn nhập lựa chọn trả lời vào. Question Title
ở đây là nơi nhập tiêu đề chung cho các câu hỏi và tại Row 1 label, Row
2 label,…bạn đưa ra tiêu chí hỏi. Thực hiện xong, bạn bấm Done để kết thúc.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_06
Hình 06

Một điểm vẫn thường được dùng trong các cuộc khảo sát là thu thập ý kiến riêng của người tham gia, bạn vào Add item > Paragraph text rồi đặt tiêu đề ở Question Title rồi bấm Done là xong.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_07
Hình 07

Tại mỗi câu hỏi, bạn có thể chỉnh sửa bằng cách bấm vào Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_08 , bấm Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_09 để nhân đôi và sửa lại nếu có câu hỏi khác tương đồng. Muốn xóa câu hỏi đi, bạn bấm Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_10 rồi chọn Yes.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_11
Hình 08

Để hoán đổi vị trí câu hỏi, bạn đưa chuột đến vị trí cần di chuyển rồi giữ chuột trái để kéo đi và thả vào chỗ mới.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_12
Hình 09

Làm xong, bạn bấm Save ở góc phải để lưu kết quả thực hiện lại.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_13
Hình 10
Khi cần xem lại toàn bộ nội dung đã nhập, bạn bấm vào liên kết ở You can view the published form here, đây chính là đường dẫn để thực hiện khảo sát trực tuyến.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_14
Hình 11

Người tham gia khảo sát sau khi thực hiện các yêu cầu của cuộc khảo sát thì bấm Submit để gửi kết quả.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_15
Hình 12

Khi hoàn tất việc soạn thảo nội dung cuộc khảo sát thì đóng cửa sổ soạn
thảo lại. Muốn chỉnh sửa thì bạn vào Google Docs và chọn All items
để chọn tất cả rồi mở tập tin thực hiện khảo sát lên, tập tin này sẽ có
định dạng bảng tính Excel và có tên là tên của cuộc khảo sát mà bạn đã
đặt.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_16
Hình 13

Khi tập được mở ra, bạn vào Form > Edit form rồi thực hiện chỉnh sửa nội dung.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_17
Hình 14

Muốn xem kết quả cuộc khảo sát, bạn vào Form > Show summary of responses.
Google Docs sẽ đưa ra thông tin rất chi tiết đến mức bạn phải ngạc
nhiên. Bạn sẽ biết được số người tham gia trả lời cũng như biểu đồ về tỉ
lệ trả lời, tùy vào dạng câu hỏi mà biểu đồ sẽ khác nhau. Ngoài ra, ở
đây cũng có thông tin về số lượt tham gia theo ngày. Công việc của bạn
là lấy kết quả chứ không cần phải tổng kết nữa.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_18
Hình 15

Khi hết hạn thực hiện khảo sát, bạn vào Form và bỏ dấu chọn ở Accepting responses đi.

Ngoài ra, một điểm bạn cần biết là Google Docs cung cấp khá nhiều theme
cho bạn chọn để thực hiện khảo sát, muốn truy cập đến các theme này bạn
bấm vào nút Theme: tên theme rồi lựa chọn.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_19
Hình 16

2. DÙNG GOOGLE DOCS ĐỂ TẠO TẬP TIN PDF

Nếu máy tính của bạn có sẵn phần mềm tạo tập tin PDF hay dùng Microsoft
Office 2007/2010 thì điều này khá đơn giản. Nhưng khi không thể tạo tập
tin PDF bằng "nội lực" thì bạn có thể nhờ đến Google Docs. Sau khi đăng
nhập, bạn bấm Upload.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_20
Hình 17

Bạn bấm Select files to upload để chọn tập tin muốn
chuyển đổi, có thể chọn cùng lúc nhiều tập tin. Google Docs giới hạn
kích thước tập tin Word, Excel (.doc, .docx, .xls, .xlsx,…) là 1MB và
với các tập tin PowerPoint (.ppt., .pptx) là 10MB. Ngoài ra, bạn cũng có
thể kéo tập tin từ Windows Explorer và thả vào vùng Drag and drop files
here. Xong, bạn bấm Upload và chờ toàn bộ tập tin đã chọn được tải lên.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_21
Hình 18

Trở về phần quản lý tập tin, bạn đánh dấu các tập tin cần chuyển rồi vào More actions > Export.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_22
Hình 19

Tại Change all formats to bạn chọn PDF và bấm Download để tải. Google Docs hỗ trợ xuất cùng lúc đến 2 GB dữ liệu.


Những thủ thuật lý thú cho công việc văn phòng và soạn thảo văn bản (Phần 5) 20120731_Nhung-thu-thuat-van-phong-soan-thao-van-ban-P5_23
Hình 20


_________________
Có nỗi buồn triền miên, làm trái tim hoá đá
Có những dòng lệ nhỏ, khiến đá hoá thành tim.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Program Skills:  ASP.Net MVC 3/4; C#; VB.Net/ VB 6.0; Java Applet/Swing; JS/JavaScript; Bootstrap/ AngularJS; HTML/CSS; Turbo C/ Turbo C++; Pascal...
Xem mẫu Phần mêm quản lý ở đây     -           Xem mẫu Bán hàng trực tuyến ở đây
Nguyễn Ích Hoàn
new_life02081989@yahoo.com
nguyenichhoan1989@gmail.com
https://khoanglang89.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Permissions in this forum:
Bạn không có quyền trả lời bài viết