Khoanglang89
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký
Khoanglang89

NHẬN THIẾT KẾ WEBSITE/ SOFTWARE - LÀM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP, ĐỒ ÁN CHUYÊN MÔN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Admin

avatar

Admin
Admin
Loading
1. Năng Lực và Sức Mạnh



Roronoa Zoro - thành viên thứ 2 trong nhóm Mũ Rơm, như thuyền phó của cả nhóm
Không thể bàn cãi đc sức mạnh khủng khiếp của 1 thanh niên còn trẻ
tuổi như Zoro, 1 trong 3 thành viên mạnh nhất trong nhóm Hải Tặc Mũ Rơm.
Vì sức mạnh của cậu quá lớn và kinh hoàng, nên đôi khi cậu trở nên
nghiêm nghị và lạnh lung trong cách ứng xử bên ngoài (đối với những ng
ko hiểu rõ cậu), người ta thường nhầm lẫn cậu là thuyền trưởng của nhóm
Hải Tặc Mũ Rơm sau khi chứng kiến sức mạnh của cậu trong các trận chiến.
Trong khi Luffy luôn đương đầu với đối thủ mạnh nhất, thì Zoro là người
xử đối thủ mạnh thứ nhì.

Sau 2 năm dưới sự giám sát và huấn luyện của Thất Vũ Hải - Dracule
Mihawk (Mắt Diều Hâu), Zoro giờ đây đã trở nên mạnh hơn gấp nhiều lần.
Điều này đc chứng minh qua lần đầu xuất hiện của cậu sau 2 năm, khi cậu
dễ dàng chém đôi 1 chiếc thuyền lớn với 1 tốc độ siêu nhanh và chuẩn
xác, mà không cần tốn quá nhiều sức (và cậu nhắm chuẩn xác không cần con
mắt trái của mình) chỉ với 1 nhát mà thôi. Zoro cũng có thể chém đôi 1
tên người máy Pacifista chỉ với 1 vết chém, việc mà 2 năm trc là không
thể (khi đó cậu chỉ làm hại nhẹ lên người tên người máy mà thôi)



Sức mạnh của Zoro sau 2 năm đc chứng minh thêm 1 lần nữa khi cậu đã
đc thay đổi mô típ luôn chiến đấu với kẻ thù mạnh thứ 2 khi cậu dễ dàng
hạ gục tên Hody Jones, kẻ đc coi là mạnh nhất trong chương Đảo Nhân Ngư,
sau này hắn đấu lại với Luffy. Cậu hạ hắn cứ như chơi, chỉ với 1 thanh
kiếm trong tay, mặc dù phải chịu nhiều bất lợi khi chiến đấu dưới nước,
chống lại người cá.

Ngay cả khi không có kiếm trong tay, Zoro vẫn có 1 sức khoẻ và thể
lực rất trâu và kinh hoàng. Khi còn rất nhỏ, cậu cỏ thể nâng 1 tảng đá
lớn lên, qua khỏi vùng đầu, và bây giờ có thể nâng cả toà nhà và ném nó
dăng đi xa. Cậu cũng có thể dùng những chiêu thức kiếm thuật dù trong
tay không có kiếm, và nó đc cho thấy là 1 cú đấm rất mạnh, đầy uy lực,
và rất sắc bén. Cậu cũng đủ mạnh để đỡ và hất dăng cú đấm của Oars.

Tuy nhiên, có vẻ như Zoro không thể điều hoà toàn sức mạnh của mình
vào 2 năm trc. Điều này cho thấy khi anh chiến đấu với nhóm thợ đóng
thuyền từ công ty Galley-La, cậu chỉ có thể sủ dụng 1 phần sống kiếm để
chiến đấu, dù vẫn gây ra 1 thiệt hại nghiêm trọng.

Sau 2 năm, Zoro đã tăng cường thể lực cơ thể 1 cách xuất sắc, khi
khoá đc chiêu thức từ cây Đinh ba vàng khổng lồ từ vua Neptune 1 cách dễ
dàng.



Độ nhuần nhuyễn, dẻo dai và tốc độ của Zoro cũng là 1 điều đáng nói.
Cậu chứng minh qua việc giữ đc phong độ nhanh nhẹn ngang với Sanji
(Sanji đc đánh giá cao về tốt độ nhất trg nhóm Mũ Rơm), hay ngang với
chiêu thức di chuyển Soru (“”) của Kaku, thành viên của CP9. Cậu di
chuyển đôi khi dưới 1 tốc độ phi thường, nhảy từ 1 điểm cực cao hay né 1
viên đạn 1 cách dễ dàng. Nhiều lúc, cậu cũng có thể chặn được những
chiêu thức cực nhanh (có tốc độ kinh hoàng) mà ngươì thường không thể
nhận biết được. Còn nữa, Zoro có thể né đc những dòng tia phóng xạ hay
các cú hút áp lực công phá của Thất Vũ Hải Bartholomew Kuma, cả 2 chiêu
thức này đề di chuyển dưới vận tốc cực đại, mặc dù cơ thể đã bị thương
nặng sau trận chiến với ma nhân khổng lồ Oars và hao sức sau trận chiến
với Ryuma.





2 năm sau, tốc độ của Zoro dưới nước đc cho thấy nhanh hơn cả người
cá. Điều này đc 1 tên lính thuộc nhóm Hải Tặc Tân Nhân Ngư (New Fishmen
Pirates) cho biết, đây là 1 tốc độ không tưởng, nhanh hơn cả 1 người cá
khi chiến đấu dưới nước.

Để có được sức mạnh này, Zoro đã phải có sức chịu đựng vượt bậc, qua
gấp giới hạn của 1 con người bình thường rất nhiều, nhiều lần, trải qua
biết bao thương tích, trong mọi trường hợp khác nhau, liên tiếp xảy ra,
như những ví dụ điển hình sau đây


  • Thất Vũ Hải Mihawk chém ngay ngực của cậu với cây Hắc Kiếm (Black Sword)
  • Lỗ mũi răng cưa của Arlong đâm vào ngực của cậu
  • Tự đâm vào chân mình để giải thoát bản thân khỏi dàn trận bằng sáp của Mr.3,
  • Hai dòng dao lam nhọn sắc của Mr. 1 cứa vào ngực cậu
  • Cú giáng sấm chớp cực mạnh của Enel
  • Những đòn đánh Rankyaku liên hồi của Kaku
  • Hứng cú đá trực diện của ma nhân Oars
  • Đòn Phá Nổ - Ursus Shock của Thất Vũ Hải Kuma.
Điều đáng bàn hơn là dù đã trải qua những đòn đánh hiểm ác trện,
Zoro vẫn luôn là người còn giữ được sử tỉnh táo của mình mà đứng lên
chặn lấy Kuma, dù sau đó Sanji cũng là người thứ 2 tỉnh lại.





Làm sao mà cái tên đó vẫn có thể đứng vững sau
khi lãnh nhận 1 đòn kinh hoàng của tên khổng lồ kia chứ? Thật sự là mình
chả biết ai mới thực sự là ma nhân nữa!




Cuối cùng là việc Zoro chịu nhận lấy mọi đau đớn và tổn thương trong
cơ thể của Luffy vào cơ thể mình, mặc dù người cậu đã mang sẵn trong
người những chấn thương nghiêm trọng từ trận chiến với Ryuma và Oars.
Điều này đủ khiến Kuma cảm thấy ấn tượng khiến ông ta cũng phải thốt lên
với sức chịu đựng của cậu, mặc dù cậu đã kề cận với cái chết, cậu vẫn
nhận lấy những chấn thương của Luffy, dù biết nó có thể giết chết cậu.
Zoro, tuy nhiên, vẫn sống sót vượt qua, và nói rằng chả có gì xảy ra cả
khi Sanji hỏi. Chi tiết đáng lưu ý nữa là trong khi Luffy bất tỉnh sau
khi hạ gục Moria do sự vận động mạnh liên hồi và kiệt sức của mình, còn
Zoro, mặt khác, không chỉ sống sót, giữ trạng thái tỉnh táo và chịu lấy
hết những thương tích của cả cậu và Luffy.



Sức chịu đựng phi thường, hơn cả 1 con quái vật
Như đã nói phía trên, cậu đã vượt qua rất nhiều vết thương có thể
giết chết bất kỳ người thường nào khác, cho thấy sức chịu đựng và độ bền
tuyệt hảo của cậu, và phần lớn các trận chiến mà cậu dấn thân vào đều
để lại 1 vũng máu trên người cậu hay những vết thương sinh tử. Dù có
trong tình trạng sắp chết, cậu vẫn cứ thế mà tiến lên, chiến đấu, không
hề chùn bước, nhiều khi còn phát triển kỹ năng của mình lên 1 mức cao
hơn nữa, với 1 cái đầu tỉnh. Những gì đã đc mô tả là 1 trong những tính
chất chịu đựng cao và ghê gớm nhất trong thế giới truyện One Piece, đặc
biệt là đối với 1 người thường, không mang năng lực quả Ác Quỷ, chứng tỏ
cậu là người có sức chịu đựng lớn nhất trong nhóm, dù biết rằng cậu giờ
ko còn đc coi là 1 ng thường nữa.



2. “Thiếu” Định Hướng Trầm Trọng – Trùm Lạc Đường



Lạc Đường
Ngoài những trận chiến nảy lửa, uy hùng, Zoro có 1 khuyết điểm hiển
nhiên ai trong nhóm cũng biết, đó chính là việc không thể định hướng (dễ
lạc đường). Khi cậu luôn là người dễ dàng đi lạc bất kỳ ở đâu hoặc là
đi khác hướng so với các thành viên còn lại. Zoro vẫn đi sai hướng cho
dù đã được chỉ dẫn 1 cách rõ rang và cụ thể. Zoro đôi khi cũng tự cảm
thấy rối trong việc định hướng đi riêng của mình. Như ở Chương Thiên Đảo
Skypiea, khi cậu dự định đi về hướng phải, nhưng cậu lại cứ rẽ trái.
Cũng thế ở Chương Đại Sảnh Ennnis, Nami chỉ và nói rằng 1 mọi người hãy
đi và tập trung về hướng đó nhưng Zoro lại vẫn cứ đi theo 1 hướng hoàn
toàn khác. Điều này khiến các thành viên trong nhóm rất lo cho cậu, đôi
khi nói khi hay chọc và nói móc cậu (đặc biệt là Luffy) Tuy nhiên, Zoro
lại không nhận ra được vấn để này của mình nên cậu thường đổ lỗi và cho
rằng các thành viên trong nhóm luôn đi lạc. Sau 2 năm, Zoro là thành
viên đầu tiên trở lại Quần Dảo Sabaody, điều này đã khiến Sanji cực sốc.
Tuy nhiên, việc này đều là nhờ công sức của Perona. Ngoài ra cậu cũng
có thể dễ dàng bị đi lạc cho dù chạy trên đường thẳng.



3. Đạo Thuật Kiếm Pháp



Santoryu - Tam Kiếm
Zoro là 1 người sở hữu khả năng kiếm pháp cực mạnh và điêu luyện, có
khả năng sử dụng 1, 2, 3 thanh kiếm trong nhiều tư thế hay phong thái
khác nhau, từ phong cách kiếm pháp đơn thuần đến những kiểu kiếm pháp
pháo binh khác nhau. Cậu cũng có thể dùng kiếm đề điều khiểu dòng khí
quyển để tấn công 1 nhóm đối thủ ở khoảng cách xa. Brook phân loại Zoro
là 1 người dùng sở hữu "Năng Lực Huỷ Diệt" (Power of Destruction)

Mặc dù cậu thoải mái với phong cách Santoryu (Đạo Thuật Tam Kiếm) của
mình, nhưng kỹ năng xài đơn kiếm của cậu cũng rất hoàn hảo, khi hạ thủ
đc bọn an hem nhà Nyaban , hạ đc nhiều tên cấp dưới của nhóm Hải Tặc
Arlong, hạ gục Mr.1 và tên ma nhân, Ryuma. Sau 2 năm dưới sự giám sát
của Mihawk, kỹ năng của cậu đã bước lên một bậc thang mới khi cậu có thể
hạ được tên Hordy dưới nước chỉ với 1 nhát chém bằng 1 thanh kiếm và
nói rằng kiếm sỹ mạnh nhất của Đảo Người Cá cũng chả đủ mạnh để giết sự
buồn chán của cậu, mặc dù hắn ta đã biến hình mạnh hơn do các viên thuốc
Steriod.

Vì chưa bao giờ thấy ai trong truyện dùng phương thức kiếm pháp tương
tự như Santoryu (Phái Tam Kiếm) của Zoro, có thể tạm nói rằng Zoro là
người đã tự sáng tạo ra phương thức kiếm thuật này.



Santoryu - Tam Kiếm
Nếu như cậu chiến đấu với những tên cùi (hay những người dân thường
tấn công do hiểu lầm), như là những nhân viên của Xưởng Thuyền
Galley-La, cậu chỉ dung sống kiếm để hạ gục mà thôi. Mặc dù là thế,
nhưng Nami nói rằng do cậu quá mạnh nên làm thế cũng gây ra những vết
thương nguy hiểm cho những nhân viên này.

1 vấn đề rắc rối trong 1 thời gian dài là việc cậu cắt đc thép. Trong
phim hoạt hình đã bày tỏ thông tin này không chính xác khi tự cho cậu
khả năng cắt thép đc trước khi thật sự hoàn toàn điều khiển đc khả năng
này trong trận đấu vớ Daz Bones. Sau 2 năm, giờ đây cậu dư sức cắt,
chém đc những chất liệu còn cứng hơn cả thép. Ngoài ra, giờ cậu cắt thép
như gọt vỏ trái cây.

Tuy trong chiến đấu, cậu thường sử dụng cả 2 tay và miệng để dùng
kiếm, nhưng có vẻ như Zoro thuận tay trái. Cậu luôn đeo ba thanh kiếm
cất trong vỏ, đeo bên hông phải của cậu(như thế sẽ dễ và thuận tiện hơn
cho cậu khi rút kiếm ra). Còn nữa, khi dùng chiến pháp 1 thanh kiếm trog
chiến đấu, Zoro luôn dùng tay trái của mình. Phương thức Nhị Kiếm
(Ittoryu) cũng gần như luôn đc kích hoạt bắt đầu từ tay trái.

A. Phái Tam Kiếm - Santoryu



Santoryu - Tam Kiếm
Santoryu (tạm dịch “Phái Tam Kiếm") là dạng kiếm
pháp sử dụng 3 cây kiếm Đen của Nhật - Katana; 2 cây ở 2 tay và 1 cây ở
ngậm ở miệng. Có rất nhiều phương thức khác nhau trong phái kiếm thuật
này, gồm những chiêu đánh tốc độ nhanh ("Shishi Sonson"), hay những cú đánh gián trực tiếp ("Oni Giri" – “Trảm Quỷ”) và cả những đòn đánh gây ép lực khí suất ("Hyaku Hachi Pound Ho"). Roronoa Zoro lần kiểm sỹ số 1 của Pháp kiếm này trong nhóm Mũ Rơm và trong thế giới One Piece.

Trong câu chuyện Thriller Bark, Jigoro, tên ma nhân sỡ hữu bóng của
Zoro cũng có thể sử dụng được phái kiếm thuật này do khả năng của Quả
Bóng Bóng của Moriah.

a. Lịch Sử

Zoro ban đầu lấy Phái Nhị Kiếm "Nitoryu" để phát triển lên,khi cậu
mới bắt đầu học kiếm thuật. Bị hạ gục bởi 1 người bạn cùng trang lứa của
mình - Kuina 2000 lần, điều này trở thành động lực khiến cậu phải trở
nên mạnh hơn và mạnh hơn nữa mà thôi. 1 ngày nọ, cậu đã khiêu chiến với
Kuina trận đánh thứ 2001, tự tin như mọi lần, nhưng chỉ có lần này, cậu
muốn giao chiến với kiếm thật. Zoro đã sử dụng Nhị Kiếm Pháp – Nitoryu
như bao lần trước đây, trong khi đó thì Kuina dùng Đơn Kiếm Pháp -
Ittoryu. Kết quả của trận chiến là Kuina 1 lần nữa là người thắng cuộc.
Đây có lẽ chính là lần cuối cả 2 giao chiến với nhau, bởi vì vài ngay
sau Kuina đã gặp 1 tai nạn, té và chết. Khi Zoro nghe đc chuyện này đã
hoàn toàn gục ngã, cậu cũng yêu cầu thầy của mình trao lại cho mình
thanh kiếm "Wado Ichimonji" (“Lối Mòn Âm Vọng”) của Kuina, để cậu có thể
tiếp tục giấc mơ trở thành kiếm sỹ đệ nhất thế giới.



Cũng chính vì thế mà Zoro bắt đầu học Tam Thuật Kiếm Pháp - Santoryu,
và sau đó trở thành 1 kiếm sỹ cực kỳ mạnh với loại kiếm này. Khác với
những người khác chỉ thường dùng 1 hoặc 2 thanh kiếm, nhưng với 3 thanh
kiếm, Zoro cảm thấy hoàn toàn thoải mái khi sử dụng, và cậu có thể đương
đầu với mọi thứ khi cậu có 3 cây kiếm tronh tay và chiến đấu hết mình;
mặc dù rất nhiều thanh kiếm đã bị phá huỷ nhưng cây Wado Ichimonji (“Lối
Mòn Âm Vọng”) vẫn luôn đồng hành với cậu đến tận bây giờ.

b. Các Chiêu Thức của Tam Thuật Kiếm Pháp



Zoro có thể sử dụng 3 trường phái kiếm thuật tuỳ ý muốn: Tam, Nhị,
hay Đơn Kiếm. Khi cậu dung 3 cây kiếm, thì cây thứ 3 (thường là cây Wado
Ichimonji – “Lối Mòn Âm Vọng”) được ngậm chặt ở miệng. 1 tên vài chiêu
đánh của cậu là những lối chơi từ trong tiếng Nhật đc hàn nối ngẫu nhiên
với nhau. Khi những từ này đc phát âm sát liền với nhau, nó có thể nghe
như là 1 từ Tiếng Nhật hoàn toàn khác, thường nghe giống các loại món
ăn địa phương, hay trong 1 số trường hợp đặc biệt là sushi. Ngoài ra,
trong khi Zoro là người theo thuyết không thờ bất kỳ thần thánh nào, 1
số chiêu thức của cậu có lien quan vài điều đến vấn đề tôn giáo.


  • Oni Giri (tạm dịch “Trảm Quỷ - Ly Phất"): 1 cú
    chém 3 nhát kiếm cùng 1 lúc. Zoro bắt chéo 2 thanh kiếm ở phần ngực của
    mình và đặt thanh còn lại ở miệng với hướng nằm ngang. Zoro sau đó lao
    về đối thủ (thường ở tốc độ cao) và chém xuyên qua bằng cách vung kiếm
    nhanh qua phần ngực, kết quả là tạo ra 2 nhát chém chéo nhau trong khi
    thanh kiếm ở miệng thì làm 1 nhát xén ngang giữa 2 nhát kia từ trái sang
    phải hoặc phải sang trái tuỳ vào vị trí đặt kiếm ở vùng miệng. Cách
    chơi chữ nối 2 từ lại thành từ Onigiri cũng có nghĩa là 1 loại bánh làm
    từ gạo của người Nhật. Lần đầu đc thấy dùng để hạ Cabaji và sau đó là
    Mihawk. Ngoài ra, lưu ý trong trận chiến với Mihawk, điểm yếu của chiêu
    thức này đã đc lộ ra rõ. Đó là 1 có 1 khoảnh khắc ngắn khi cả 3 thanh
    kiếm đều xếp thành 1 hàng thẳng. Nếu đối phương có thể chặn đc ở giây
    phút này 1 cách nhanh chóng, thì toàn chiêu sẽ trở nên vô dụng. Mihawk
    đã là người chặn đc chiêu thức này khi ông dùng con dao găm từ sợi dây
    chuyền đeo ở cổ của mình mà chặn. Cho dù chặn đc thế, đối thủ đòi hỏi
    phải có 1 sức kháng cự khoẻ và tốt, phải khoẻ hơn Zoro, chứ ko thôi thì
    Zoro vẫn có thể đẩn đòn đánh về phái trc mà tiếp tục mà thôi, khi đc
    thấy sau đó trong trận chiến với Hatchan. Chiêu đánh này mạnh ngăn bằng
    với chiêu thức Gomu Gomu no Bazooka (“Đại Bác Bazooka Cao Su”) của Luffy hay chiêu thức Bigan của Kaku. Đây cũng là chiêu thức duy nhất mà Zoro không dùng từ "Santoryu" – Tam Thuật Kiếm Pháp đầu tên chiêu thức.



  • Yaki Oni Giri (tạm dịch “Quỷ Trảm Gào Lửa – Đàm Ly Phất”): 1 dạng biến hoá của chiêu thức Oni Giri (“Quỷ Trảm”) nhưng
    có thêm lửa châm vào. Đối phương dính chiêu này cũng sẽ bị bùng cháy.
    Lối chơi chữ của từ "Oni Giri" có thể xem là “cơm viên", và them từ
    "Yaki" vào thì nó sẽ thành "cơm viên nướng vĩ". Zoro dùng lần đầu để cứu
    Usopp khỏi Mr. 5. Điểm lỗi của chiêu này chính là Zoro cũng sẽ bị bỏng
    khi dung chiêu thức này.



  • Enbima Yonezu Oni Giri (tạm dịch "Quỷ Trảm: Ma Nữ Xinh Đẹp Đêm Không Ngủ - Ly Phất: Lai Ly Mạ Dạ Bất Miên"): 1 dạng biến hoá mạnh hơn của "Oni Giri" khi
    kiếm đc xoáy vòng nhằm tang áp lực cho chiêu thức, kết quả là hạ đc 1
    dàng đối thủ cùng 1 lúc. Lối chơi chữ từ "Onigiri" nghĩa là “Cơm Viên”;
    trong khi đó "Ebi Mayonēzu" đc thâm vào cái tên trở thành "Cơm Viên Sốt
    Mayonnaise Tôm" trong Tiếng Nhật. Lần đầu dung để xử những binh lính ở
    toà án ở Đại Sảnh Ennis. Khi dung, cậu thả ra 1 dòng hơi nhiệt khiến
    những thanh kiếm trong giống như bị bẽ cong. Trong film còn them vào
    những hiệu ứng phần nhìn, 1 con quỷ trùm áo choàng hiện hình (với con
    mắt rực đỏ) xuất hiện phía sau Zoro.





  • Tora Gari (tạm dịch “Bẫy Cọp – Hổ Cương”): Zoro
    giơ 2 thanh kiếm ở tay qua khỏi vùng kiếm ở miệng và vung 1 nhát về
    phía trước. Ở 1 cự ly gần, chiêu thức này có thể hạ đc 1 lúc hai đối thủ
    loại trung cùng 1 lúc. Khi Zoro dùng chiêu thức này, phong khí của 1
    con hổ xuất hiện phía sau. Lối chơi chữ cho từ "Tora Gari” là 1 kiểu cắt
    tóc Mohika. Zoro lần đầu dùng để hạ anh em nhà Nyaban.



  • Santoryu Ogi: Sanzen Sekai (tạm dịch "Bí Thuật
    Phái Tam Kiếm: Ba Nghìn Thế Giới – Tam Thiên Đại Nhất”): Zoro cầm 2
    thanh kiếm có góc đối với nhau và xoay nhanh liên tục để tạo động lượng;
    sau đó cậu chém đối phương 1 nhát cực mạnh và nhanh. Lần đầu dùng để cố
    hạ lấy Thất Vũ Hải - Dracule Mihawk. Như tên của chiêu thức, đây là
    chiêu thức mạnh nhất và đầy đủ kỹ năng nhất trong Phái Tam Kiếm
    (Santoryu.) Nhưng nó thực sự lần đầu tiên sử dụng thành công khi cậu đối
    đầu với tên ma nhân khổng lồ Oars sau 429 chương kể từ khi nó mới xuất
    hiện, khi mà cậu giáng 3 nhát chém khổng lồ lên người Oars. Tên chiêu
    thức liên hệ đến yếu tố cốt lõi trong Đức Phật Giáo Nichiren - Ichinen
    Sanzen, có nghĩa giản đơn là 3000 địa hạt lý trí (sanzen) qua những
    khoảng khắc của cuộc sống (ichinen) khắc hoạ trong lý trí tiềm thức của
    con người.





  • Toro Nagashi (tạm dịch "Sói Kiếm Vất Vưởng"): ở
    cự ly gần, Zoro tiến sát về hướng đối thủ, sử dụng 2 thanh kiếm của
    mình để chặn lấy đòn đánh của đối thủ trong khi đó cơ thể cậu thì xoay
    vòng mà tiến tới và tránh né những chiêu thức đang bao vây (nếu có) và
    cuối cùng là chém ngang phần bụng đối thủ với thanh kiếm thứ 3. Nó được
    sử dụng trong trận chiến với Hatchan. Zoro sau này biều diễn 1 phiên bản
    trên không khi đối đầu với Bartholomew Kuma, cậu đã dùng nó để hoàn
    toàn tránh đc cú thức siêu nhanh của chiêu thức Pressure Cannon (“Đại
    Bác Áp Lực") và đắng lẽ đã giáng đc 1 cú ra trò khi cậu lại bị chặn bởi
    những “đốt tay” của ông. Toro nagashi là 1 lễ nghi của người Nhật mà
    những người tham dự sẽ thả bay những lồng đèn giấy lơ lửng trên bầu
    trời.



  • Tatsu Maki (tạm dịch "Vòi Rồng Xoáy – Long Đài
    Niểu"): Zoro xoay tròn những thanh kiếm của mình để tạo ra 1 cơn lốc
    hình rồng có thể chém và thổi bay mọi thứ trg quỹ đạo di chuyển của nó.
    Khi đến cậu chuyển ở Đại Sảnh Ennis, Zoro đã đủ mạnh đến nổi có thể chém
    đc lên đến phần trần nhà chống và có thể phá giải đ chiêu thức Tekkai
    của CP9. Đây cũng là 1 trong những chiêu thức mạnh nhất của Zoro.
    "Tatsumaki" có nghĩa là "lốc xoáy" trong tiếng Nhật, và cũng là tên của 1
    loại sushi. Lần đầu dùng để hạ Hatchan. Tâm khí của 1 con rồng Trung
    Quốc cũng bao lấy sau cậu khi dung chiêu thức này.




Ushi Bari (tạm dịch "Sừng Trâu – Ngưu Cầu"):
Zoro tung ra 1 chiêu thức tấn công lien tục với 2 thanh kiếm của mình
như là sừng của một con trâu. Lần đầu dung để đối đầu với Mr. 1. Lối
chơi chữ ở đây là "ushibari" là xà gỗ sử dụng trong các hộ gia đình Nhật
Bản. Linh khí của 1con trâu cũng bao quanh cậu khi cậu sử dụng chiêu
thức này.






  • Gazami Dori (tạm dịch "Cua Càng Quy Oai – Cự
    Giáp Kiềm”) cả 3 thanh kiếm đều đc đặt trong vị trí song song nằm ngang,
    và sao đó bất ngờ kẹp chặt đối thủ như càng của 1 con cua giống như 1
    máy chém có thể chặt đứt đầu 1 người thường. Lấn đầu dùng để tấn công
    Mr. 1. Từ này trích từ lối chơi chữ của từ "kazamidori” tức “Buồng Thời
    Tiết”. Khi cậu dung chiêu thức này, linh khí của 1 con cua hiện sau
    cậu.





  • Hyakuhachi Pound Ho (tạm dịch "108 Con Phượng
    Hoàng Phiền Não – Dục Vọng Nhân Trần – Nhất Bách Bát Đã Nhiễu Phụng –
    Trần Dục”): Nắm 2 thanh kiếm ngang vai và cây còn lại cùng hướng ở miệng
    và phô diễn 1 vòng vung tròn và sau đó là cú chém ép khí hình vòng xoáy
    ốc đến đối thủ, nhân 3 lần uy lực cho nó, nhưng với thanh kiếm Shusui (“Thu Thuỷ”), dòng khí ép trở nên mạnh hơn và dữ dội hơn. Chiêu thức này mạnh ngang bằng chiêu thức Gomu Gomu no Cannon (“Đại
    Bác Cao Su”) của Luffy. Lần đầu dùng để hạ đo ván Thần Quan Ohm. Tên
    chiêu thức là 1 lối chơi chữ nặng, nó đc viết ra rõ ràng là "108 Con
    Phượng Hoàng Phiền Não – Dục Vọng Nhân Trần" trong truyện với 1 lối đọc
    xếch lệch đc bao gồm theo thành "108 Pound Ho" khi đọc ra. “Ho” đều có
    nghĩa là Đại Bác hoặc Phượng Hoàng, tuy nhiên tên chiêu thức có kèm chữ
    Kanji để ám chỉ lấy con Phượng Hoàng, tạo nên 1 cách phiên dịch sát
    nghĩa là "”Đại Bác” khiến cả 2 nghĩa đều đúng nếu dịch ra. Từ "Pound"
    nếu chơi chữ Kanji là "Bonnou" có nghĩa là Dục Vọng Nhân Trần.





  • Karasuma Gari (tạm dịch "Quạ Ma Săn Mồi – Ly Ô
    Đả Liệp"): Zoro phô diễn 1 loạt nhát chém vũ bão. Chiêu thức này đủ
    mạnh để cắt cả được thép, khi nó lần đầu tiền đc thấy chém ngang các
    pháo đạn đại bác. Lần đầu tiên dung để đối đầu với gia tộc Franky. Lối
    chơi chữ ở đây là từ "kasumagari" là tiếng lóng cho chứng chuột rút chân
    ở 1 số vùng ở Nhật, bao gồm của nơi mà tác giả Eiichiro Oda xuất thân
    từ.



  • Gyuki: Yuzume (tạm dịch "Ngưu Ma Sát: Đại Dũng
    Guốc Vó – Đại Dũng Đề"): Tất cả mọi thanh kiếm hướng thg về đối phương.
    Zoro tiến thật nhanh tới và giáng 1 cú chí mạng, gây 1 xung đột mãnh
    liệt. Lần đầu dung để đập nát hát mọi thanh gươm của T-Bone. Chiêu thức
    này cũng có thể dung đc trên không. Từ ushi-oni, hoặc là gyūki, là từ
    chỉ 1 giống đột vật, có sừng dài và nhọn như bó tót thường hay xuất hiện
    trong các câu truyện dân gian của người Nhật. Khi Zoro sử dụng chiêu
    thức này, linh khí của con ma ngưu xuất hiện phía sau.





  • Ichi Gorilla (tạm dịch "Nhất Đệ Tinh Tinh"):
    Zoro uống cong 2 cơ tay trái lẫn phải, để chuẩn bị cho tư thế
    Nigori-zake (gori) tức là "Sức mạnh phi thường". Lối chơi chữ ở đây
    chính là, "! khối sức mạnh phi thường" với 1 con tinh tinh. Lần đầu dùng
    để đối đầu với tên Kaku.



  • Ni Gorilla (tạm dịch “Nhị Đệ Tinh Tinh"): Zoro
    uống cong 2 cơ tay trái lẫn phải, để chuẩn bị cho tư thế Nigori-zake
    (gori), theo sau phương thức trc đó. Như đã đc nói trên lối chơi chữ là
    “1 khối sức mạnh phi thường” và con tinh tinh. Lần đầu dùng để chống
    với Kaku.



  • Nigori-Zake (tạm dịch "Song Quyền Phá Trảm –
    Binh Hành Cường Quyền"): Sau khi dùng cả 2 chiêu thức Nhất và Nhị Đệ
    Tinh Tinh, Zoro sau đó vung kiếm về hướng đối thủ, lúc này tất cả các
    mũi kiếm sẽ gặp nhau mà giáng 1 cú mạnh lên người đối thủ, với thanh
    kiếm ở miệng và tay trái giữ vị trí nằm ngang, trong khi thanh kiếm ở
    tay phải thì ngã về 1 góc. Lối chơi chữ ở đây là nigori zake có nghĩa là
    “sake tinh chế” (1 loại cơm rượu cơm của ng Nhật). Nghĩa dịch ra theo
    từng từ của chiêu thức này có nghĩa là ‘mũi trãm 2 nguồn đại lực”. Lần
    đầu dùng để đối đầu với Kaku. Chiêu thức này đủ mạnh để hoá giải chiêu
    thức Bigan của Kaku. Khi cậu dùng chiêu thức này, cơ bắp tay của cậu nở
    bự gấp 2 – 3 lần, tương tự như khả năng của Urouge, tăng cường cơ bắp
    cực hạng. Cơ bắp của cậu cũng trông hơi giống giống với cơ bắp của
    Chopper trong hình dáng Cơ Tay Phát Triển (Arm Point). Khi sử dụng chiêu thức này, linh khí của con tinh tinh xuất hiện phía sau.


Hyo Kin Dama (tạm dịch "Thiên Nhãn Báo Gầm –
Thiên Bão Cầm"): Zoro phóng lên phía trước trong cùng lúc xoay vòng
trong không trung, nhìn như 1 trái bnah xoay tròn với những lưỡi dao
xoay quanh. Đây thức ra chỉ là 1 hành động giả, nên dù đối phương có cố
phân tích và đoán ra quỹ đạo của chiêu thức và thoát ra khỏi đc lối đi
của nó, thì đối phương cũng sẽ bị chém ngang vì cậu sẽ di chuyển theo
hướng ngược lại. Lần đầu dùng để đấu với Kaku. Từ kin hoặc koto là từ ám chỉ đến 1 loại nhạc cụ trong tiếng Nhật, cũng có thể đc đọc là Kotodama ("Sức
Mạnh, Uy Lực của Ngôn Luận"), nhưng lối chơi chữ ở đây lại là cách mà
nhiều ng thường đọc lộn thành "Hyo Kintama", "2 tròng mắt của 1 con báo
gấm." Khi sử dụng chiêu thức này, linh khí của 1 con báo hiện ra sau
lưng cậu.





Daibutsu Giri (tạm dịch "Đệ Trảm Đại Phật Quang
Âm – Di Lặc Bồng Lai Đại Phất"): 1 dàng vết chém ngang bay đi tới tấp,
có khả năng phá nát 1 toà nhà cao tầng nhỏ. Đây là chiêu thức sử dụng
thuật Tam Kiếm (Santoryu) đầu tiên kể từ khi thanh kiếm
Yubashiri “Tuyết Bay” của cậu bị phá huỷ. Chiêu thức này cũng có thể
biểu diễn dưới dạng bay hướng lên cao. Lần đầu chiêu thức này dùng để hỗ
trợ Sanji như là “đạn" ch chiêu thức "Jenga Ho” (“Đại Pháo “) của
Sanji. Tên chiêu thức cũng có thể dễ bị đọc lộn thành dai ("lớn") và butsu-giri ("miếng thịt nhiều xương)



Yasha Garasu (tạm dịch "Ma Liệp Yaksa – Đức Đại
Yaksa"): Zoro xoay tròn như 1 bánh xe hướng về đối thủ, xoay ngày càng
nhanh như 1 cơn bão xoáy trong khi lien tiếp đâm mạnh vào người đối thủ.
Chiêu thức này để lại vết cắt như là bàn chân của những con quạ. Lần
đầu dung để cạ nát bàn tay của Oars. Yaksa là 1 con quỷ liê hệ rất nhiều
trong đạo Phật. Ngoài ra lối chơi chữ cho những con quạ 3 chân là Yata
Garasu. Khi sử dụng chiêu thức này linh khí của con Yaska này xuất hiện
phía sau cậu.





* 2 Năm Sau



2 Năm Sau
Đây là danh sách các chiêu thức mà Zoro sử dụng với PHái Tam Kiếm
(Santoryu) của cậu 2 năm sau khi khổ luyện dưới sự dám sát và hướng dẫn
của Thất Vũ Hải - Dracule Mihawk. Hầu hết những chiêu thức này đều là
những phiển bản cải tiến từ những chiêu thức cũ. Mặc dù sau đây chỉ là
tên những chiêu thức đc đặt tên rõ ràng xuất hiện trong truyện 2 năm
sau, trong film hoạt hình Zoro vẫn dùng tên cũ của những chiêu thức 2
năm trước đây.


  • Santoryu Ogi: Rokudo no Tsuji (tạm dịch "Bí Thuật Phái Tam Kiếm: Lục Vực Giao Ngang – Lục Phận Đệ Đệ"): phiên bản nâng cấp của chiêu thức Santoryu Ogi: Sanzen Sekai (tạm
    dịch "Bí Thuật Phái Tam Kiếm: Ba Nghìn Thế Giới”), học được và nâng cấp
    sau 2 năm dưới sự theo dõi của Mihawk. Zoro uốn cong người, vung kiếm
    trong hình thái chữ "S" trong khi thực hiện cú xoay thẳng lên cao, chém
    đối thủ sáu lần cực mạnh liên tục với tốc độ cực nhanh đến nổi chả ai
    nghĩ là cậu đã di chuyển. Tên chiêu thức này dựa trên 6 Con Đường (Vực)
    trong Đạo Phật. Lần đầu dùng để tấn công con Bạc Tuộc Khổg Lồ Kraken,
    cắt 1 xúc tua của nó thành 6 mảnh dài.





  • Kokujo: O Tatsumaki (tạm dịch "Thừng Đen: Đại Bão Rồng Xoay – Hắc Căng: Long Đại Đài Niễu"): 1 phiên bản mạnh hơn và hiệu quả hơn của chiêu thức " Tatsu Maki" (tạm
    dịch "Vòi Rồng Xoáy")", Zoro vẫn sử dụng những bước thái cũ. Cậu xoay
    vòng tạo ra vòi rồng và đánh văng mọi đối thủ nhưng lần này cơn lốc này
    không dừng mà cứ thế tiếp diễn, hất túng, và chém lấy bất kỳ ai bị hút
    vào nó. Trong khi chiêu thức cũ này chỉ để lại những vết thương nhỏ trên
    người đối thủ hoặc phá tan chiêu thức Tekkai (của Kaku) khi sử dụng nó
    hết sức vào 2 năm trước, nhưng phiên bản mới này có thể chém xuyên qua
    cả 1 lớp thép cực dày 1 cách dễ dàng và nhanh chóng. Theo lời Zoro thì
    cơn lốc này sẽ tiếp diễn đến khi đối phuơng bị đánh rơi xuống địa ngục
    hết thì thôi.





  • Rengoku Oni Giri (tạm dịch "Quỷ Trảm – Ngày Sám Hối/ Ly Phất – Áo Hối"): 1 phiên bản mạnh hơn rất nhiều của chiêu thức "Oni Giri" (tạm
    dịch “Trảm Quỷ"), khi Zoro quay lưng, bước đi mặc kệ đối thủ, chờ lấy
    đối phương tiến tới, trong khi đó tư thế chuẩn bị cho chiêu thức "Oni
    Giri”, sau đó cậu nhanh chóng quay lại và né khỏi đối thủ. Có lẽ đây là
    bước đệm, chứng tỏ tốc độ nhanh hơn cậu tạo ra trong chớp nhoáng. Kết
    cục của chiêu thức này là 1 dấu chữ X lớn trên người đối thủ với những
    dòng máu tràn ra liên tục.





  • Ul-Tora Gari (tạm dịch "Đại Mô Bẫy Cọp – Đại Hổ Cương"): 1 phiên bản mạnh hơn nhiều của chiêu thức "Tora Gari" (
    tạm dịch “Bẫy Hổ”), khi Zoro vẫn sử dụng những bước tiến của chiêu thức
    cũ.Vẫn 1 linh khí con hổ hiện ra sau cậu. Trong khi phiên bản cũ có thể
    chống cự lại những đối thủ mạnh như anh em nhà Nyaban hoặc Mr.1, chiêu
    thức nâng cấp này có thể hạ gục đc 1 con rồng. Lối chơi chữ trong cách
    phát âm Kanji ở đây là sự kết hợp giữa cách phát âm tiếng Nhật của từ
    Cực Đoan (urutora) và Tora (cọp trong tiếng Nhật) khiến nó nghe như là
    Ultra Gari (Cuộc Săn Lớn) hoặc là Ul-Tora Gari (Cuộc Săn Hổ Lớn). Lần
    đầu đc thấy dùng để hạ con rồng trên đảo Punk Hazard.


B. Phái Nhị Kiếm – Nitoryu



Nittoryu - Nhị Kiếm
Nitoryu (tạm dịch "Phái Nhị Kiếm") là 1 đạo thuật
kiếm pháp mà Roronoa Zoro cũng sử dụng và phát triển torng suốt hành
trình của cậu, cậu sử dụng bất cứ lúc nào khi cần hoặc trong những
trường hợp nhất định nào đó.

*Các Chiêu Thức của Nhị Thuật Kiếm Pháp

Đây là danh sách những chiêu thức mà cậu sử dụng 2 thanh kiếm. Nhị
Thuật Kiếm Pháp - Nitoryu cũng là dạng kiếm thuật mà Zoro đã sử dụng đầu
tiên khi cậu mới bắt đầu học về kiếm pháp, trước khi nhận lấy thanh
kiếm của Kuina và bắt đầu luyện tập Tam Thuật Kiếm Pháp - Santoryu.


  • Taka Nami (tạm dịch "Sóng Địa Thiên Ưng"): Khi ở
    trên không, cậu tạo ra 1 cơn gió lớn vật lấy đối thủ. Lần đầu dùng để
    quật ngã những nhân viên của Tập Đoàn Baroque (Baroque Works) ở Whiskey
    Peak. Nó cũng có thể thực hiện khi đứng trên mặt đất. Zoro nói rằng
    chiêu thức này rất hữu hiệu để hạ gục 1 nhóm lâu la yếu. Takanami có
    nghĩa là "1 dòng sóng điện lớn" trong tiếng Nhật. Đây là chiêu thức đầu
    tiên không phải thuộc Phái Tam Kiếm - Santoryu mà Zoro sử dụng trong
    cậu truyện.



  • Sai Kuru (tạm dịch "Vòng Lăn Tê Giác – Tê Loan
    Toàn"): Zoro giữ thanh kiếm ở phía trước mình với hướng chỉ thẳng lên
    trời, như sừng của những con tê giác, và xoay vòng nhanh chóng. Lần đầu
    dung để đối đầu với Gia Tộc Franky khi bọn chúng lao lên tàu Going
    Merry, phá giấc ngủ của cậu. Lối chơi chữ ở đây trong tiếng Nhật có
    nghĩa là “ Vòng Chu Kỳ”



  • Nitoryu Iai: Rashomon (tạm dịch "Phong Thuật
    Rủa Song Kiếm: Thành Trượng Vương Hoàng – La Sinh Môn"): 1 phương thức 2
    thanh kiếm song song tiến tới cùng lúc để hạ gục đối thủ, có thể phá
    nát bất kỳ vật cản đường nào. Zoro rút kiếm và đi đường kiếm thật nhanh,
    đủ mạnh để chẻ đôi con tàu xe lửa làm 2. Đc xây dựng vào năm 789, Cổng
    Thành Rashomon, hay còn đc gọi là Castle Gate luôn là 1 Cổng Thành đc
    cho là uy nghi, lộng lẫy và đẹp nhất ở Kyoto. Tên của chiêu thức này có
    lẽ xuất phát từ tên của Cổng Thành Đôi này hay là lối nối chữ chỉ 2 loại
    song kiếm, và đây cũng là 1 trong chiêu thức “uy quyền” trong Phái Nhị
    Kiếm này của Zoro. Lần đầu cậu dùng để chẻ đôi khoang tàu lửa trên biển
    chở đây những binh lính hải quân và những nhân viên của chính phủ (ko
    một ai bị thương cả).





  • Nanajuni Pound Ho (tạm dịch "72 Con Phượng
    Hoàng Phiền Não – Dục Vọng Nhân Trần"; furigana meaning "72 Pound
    Phoenix/Cannon"): tương tự như phương thức của chiêu 36 Pound Cannon.
    Nắm 2 thanh kiếm với hướng ngang vai, Zoro sau đó vung tay 1 vòng tạo ra
    1 khí áp xoắn ốc, lao thẳng đến đối thủ, khiến nó mạnh gấp 2 lần bình
    thường. Lần đầu dùng để đụng độ với Kaku đã giải hoá chiêu thức
    "Rankyaku: Hakurai" của hắn ta. Lối chơi chữ vẫn y hệt như phiên bản 108
    Con Phượng Hoàng.



  • Nigiri (tạm dịch "Trảm Đôi"): 2 thanh kiếm đc
    cầm song song, với mũi kiếm hướng về 1 là bên trái , hay 2 là bên phải,
    Chiêu thức này như là chiêu khởi đầu để nổi tiếp cho những chiêu thức
    sau: Tourou, Outourou, Hirameki, Samon và Maguma. Lối chơi chữ ở đây là
    từ 1 loại sushi - 'nigiri' trong từ 'nigirizushi' dịch thoát ra có nghĩa
    là “cuộn bằng tay”. Lần đầu dùng với Kaku.





  • Toro (tạm dịch "Leo Tháp"): 2 dòng áp khí di
    chuyển thẳng lên trời đc tao ra bởi kiếm, trong lúc nhảy,Zoro tiếp tục
    vung kiếm lên trên cao. Lối chơi chữ ở đây từ ‘toro’ nghĩa là 1 khứa cá
    mắc tiền cho 1 loại sushi; khứa này bự và dày hơn 1 khứa bình thường.
    Lần đầu dùng với Kaku.



  • Otoro (tạm dịch "Tháp Đổ"): dòng áp khí di
    chuyển xuống phía dưới đc tao ra bởi kiếm trong lúc cậu đang rơi, Zoro
    vung kiế xuống mặt đất, uy lực chiêu thức đc sinh ra do cộng lực của
    trọng lực. Lối chơi chữ cho từ 'ootoro' chỉ 1 khứa cá thu mắt tiền hơn
    nữa cho Sushi, là 1 trg những vị ngon nhất. Lần đầu dùng với Kaku.


Hirameki (tạm dịch "Chớp Sáng"): dòng áp khí di
chuyển về phía trc sau đc tạo ra từ 2 thanh kiếm (trái hoặc phải). Lối
chơi chữ ở đây là 'Hirameki' 1 loại tiệc ăn sushi tự chọn. Lần đầu dùng
với Kaku.

Samon (tạm dịch "Lưỡi Liềm Cát"): dòng áp khí di
chuyển thẳng chéo sau đó lên trái hoặc phải đc tao ra bởi 2 thanh kiếm ở
góc trái hoặc phải. Lối chơi chữ ở đây rất rõ ràn nó trông giống như từ
'salmon', - cá hồi, loại cá điển hình cho sushi. Lần đầu dùng với Kaku.



Maguma (tạm dịch "Gấu Ma"): 1 chiêu thức đâm
kiếm xuống từ trên cao vào người đối thủ mà thôi. Lần đầu dùng với
Ryuma. Tên chiêu thức có lẽ là lối chơi chữ của từ "magma” trong tiếng
Nhật.




  • Dai Gekken (tạm dịch "Đại Gương Cung"): Zoro
    đâm 2 thanh kiếm của mình vào cây trụ cồn của Franky và tấn công đối thủ
    với nó. Lần đầu dùng để đối đầu với Oars.


C. Phái Đơn Kiếm – Ittoryu

Suốt cuộc hành trình của cậu, Roronoa Zoro luôn phải thích ứng trong
mọi hoàn cảnh với phương thức sử dụng kiếm thuậ của mình. Ngoài dạng
kiếm thuật chính của mình, Cậu cũng dùng những phương thức kiếm thuật
khác, cụ thể nhất chính là Đơn Thuật Kiếm Pháp - Ittoryu (“Phái Đơn Kiếm”)



Ittoryu - Đơn Kiếm
* Các Chiêu Thức của Đơn Thuật Kiếm Pháp

Đây là những chiêu thức mà cậu sử dụng 1 thanh kiếm. Vì cậu thuận tay trái nên những chiêu thức Đơn Kiếm Phái - Ittoryu này
gần như luôn đc cậu sử dụng bằng tay trái. Cậu thường sử dụng Thanh
Kiếm Wado Ichimonji cho các chiêu thức, nhưng 2 năm sua giờ đây cậu có
vẻ thoải mái dùng bất kỳ thanh kiếm nào cho Phái Đơn Kiếm này. Cậu
thường dùng kiếm để đấu khi cậu không hứng thú với đối phương hay là cậu
cần dung 1 phương thức cụ thể nào đó của phái này. Tuy nhiên, ở đầu câu
chuyệ, Zoro đã nói rằng cậu không giỏi trong việc sử dụng Đơn Kiếm.
Theo thời gian, có vẻ như cậu đã học cách khắc phục điểm yếu này của
mình và trở nên rất mạnh trong việc sử dụng nó bây giờ. Thật ra,hầu hết
các chiêu thức của Phái Đơn Kiếm - Ittoryu techniques đều là những đoàn
hạ kết liễu rất mạnh.


  • Ittoryu Iai: Shishi Sonson (tạm dịch " Phong
    Thuật Rủa Đơn Kiếm: Bài Ca Sư Tử"): Giương cao thanh kiếm khi còn torng
    vỏ và lắng nghe nhịp thở của đối thủ, 1 chiêu thức nhanh chóng rút kiếm
    ra, chém và cất lại vào vỏ. 1 chi tiết thú vị là Zoro dung chiêu thức
    này ngược lại. "Shishi Sonson" là 1 từ tục ngữ bốn âm chỉ đến con cháu
    thế hệ sau. Đây là chiêu thức hạ đo ván Mr. 1. Zoro chỉ dùng chiêu thức
    này khi cậu cần cắt thép như cơ thể thép của Mr.1 hay chiêu Tekkai của
    Kaku. Đây là chiêu thức rất mạnh đầu tiên của Đơn Kiếm Phái – Ittoryu.
    Chiêu thức này mạnh ngang bằng chiêu Rankyaku Roudan của Kaku.





  • Sanjuroku Pound Ho (tạm dịch "36 Con Phượng
    Hoàng Phiền Não – Dục Vọng Nhân Trần"): Chiêu thức này lợi dụng vào sức
    ép trong khí quyển để chém đối thủ. Để sử dụng nó, Zoro đầu tiên phải
    cầm 1 thanh kiếm ngang vai và rồi vung 1 vòng tròn, tạo khí ép hình xoắn
    ốc lao về hướng đối thủ. Zoro giới thiệu rằng đây là 1 trong những
    chiêu thức mạnh của Các Chiêu Thức Phi Trảm. Lần đầu tiên cậu dùng để hạ Braham trong Trò Chơi Sinh Tồn của Enel. Lối chơi chữ như những phiên bản 72 và 108 ở trên.


Hiryu: Kaen (tạm dịch "Phi Long: Lưỡi Hái"): Tay
trái cầm kiếm, trong khi đó tay phải nắm chặt cổ tay trái để tạo lực hỗ
trợ (hoặc ngược lại), Zoro nhảy lên không trung và tung ra 1 cú chém
đối thủ. Sauk hi chém hạ, đối thủ sẽ bị bốc cháy (trong film hoạt hình,
lửa này có màu xanh dương) ở điểm bị chém. Lần đầu dùng để tấn công
Ryuma. Linh khí 1 con rồng phương Tây xuất hiện phía sau khi cậu biểu
diễn chiêu thức này.





* 2 Năm Sau

Đây là danh sách những chiêu thức của cậu sử dụng sau 2 năm dưới sự
hướng dẫn của Dracule Mihawk. Hầu hết các chiêu thức 2 năm sau này đều
là những phiên bản cải tiến của các chiêu thức cũ.


  • Yakkodori (tạm dịch "Hoạ Đương Trĩ"): Zoro tung
    ra 1 cú chém ép khí hình trăng lưỡi liềm, lao về phía đối thủ với tốc
    độ cao, tương tự như chiêu 36 Pound Hou (tạm dịch "36 Con Phượng Hoàng
    Phiền Não – Dục Vọng Nhân Trần"). "Yakko Odori" là 1 điệu nhảy truyền
    thống của người Nhật. Lần đầu dùng để tấn công Hody Jones. Nó đủ mạnh để
    gây 1 vết thương lớn cho 1 tên lính của Hody khi hắn dùng làm bia đỡ
    đạn.





  • Sanbyakurokuju Pound Ho (tạm dịch "360 Con
    Phượng Hoàng Phiền Não"): Zoro sử dụng 1 chiêu thức tương tự với 36
    Pound Cannon (tạm dịch "36 Con Phượng Hoàng Phiền Não – Dục Vọng Nhân
    Trần"), phiên bản này mạnh hơn phiên cũ gấp 10 lần. Lần đầu dùng với 1
    con cá lớn khi cả nhóm đang trên đường chu du đến New World.



  • Ittoryu Iai: Shi Shishi Sonson (tạm dịch "Phong
    Thuật Rủa Đơn Kiếm: Tử Khúc Sư Tử""): 1 phiên bản nâng cấp của chiêu
    "Ittoryu Iai: Shishi Sonson" (tạm dịch " Phong Thuật Rủa Đơn Kiếm: Bài
    Ca Sư Tử"). Zoro vung kiếm rất nhanh để tấn công đối thủ và sau đó là bỏ
    ngược lai vào bao. Chiêu thức này đủ mạnh để kết liễu 1 con thú huyền
    thoại như là con rồng. Lần đầu tiên cậu dùng để xử con rồng ở Đảo Punk
    Hazard.



  • Daishinkan (tạm dịch "Đại Địa Long Chấn"):
    Chiêu thức này lần đầu dùng để hạ ả Monet, chiêu Daishinkan bắt đầu bằng
    việc cậu lao nhanh đến đối thủ với thanh kiếm Shusui (“Thu Thuỷ”) được
    nắm chắc ở 1 cánh tay. Sau đó cậu vung kiếm 2 lần qua đầu và chẻ đôi đối
    thủ từ đầu xuống. Sức mạnh của chiêu thức này dẫn đến việc chẻ đôi đối
    thủ, mà còn chẻ đôi cả sàn nhà phía sau.


D. Phái Vô Kiếm - Mutoryu

Mutoryu (tạm dịch "Phái Vô Kiếm (Không Kiếm)") là
tên của 1 phương thức mà Zoro buộc phải tự chế ra để hợp quy trong trận
Groggy Ball (Bóng Đá Groggy) thuộc trận đấu Davy Back Fight.

* Các Chiêu Thức của Vô Thuật Kiếm Pháp

Đây không phải là phương thức chiến đấu của cậu ngay từ ban đầu. Vì
nội quy của trận chiến Davy Back Fight từ bọn hải tặc Foxy, nên cậu
không được dùng kiếm. Và sau đây là danh sách chiêu thức cậu dùng trong
trường phái này:



Mutoryu - Vô Kiếm

  • Tatsu Maki (tạm dịch "Vòi Xoáy Rồng"): Hình
    thức của chiêu thức này y hệt như phiên bản ở Phái Tam Kiếm, chỉ khác là
    phiên bản này cậu không dung cây kiếm nào cả, chỉ có cánh tay đc xem
    như là kiếm thôi. Vì không có kiếm nên dĩ nhiên sẽ không cụ vụ chém hay
    chặt gì ở đây cả, mà nó chỉ có thể đánh văng đối thủ vào không trung mà
    thôi. Ở phiên bản có kiếm, Zoro xoay hướng liên tục tạo ra phiến lực cực
    nhanh và mạnh ko những chém mà còn đánh bay đối thủ lên không trung.
    Tuy nhiên, ở đây khi đối thủ bị dính lấy 1 cánh tay của Zoro cũng khiến
    hắn ta nhận lấy 1 dòng chấn điện mạnh bay về hướng những nạn nhân xấu số
    khác, gây ra những vết thương vô hình (chủ yếu tác động bên trong cơ
    thể), như là 1 dạng thay thế với những vết chém ở phiên bản gốc. Lấn đầu
    dùng để đối đầu với Pickles. Ở phiên bản này, linh khí của 1 con rồng
    cũng hiện ra sau cậu.
E. Các Chiêu Thức Kết Hợp Cùng Đồng Đội

Đây là danh sách những chiêu thức kết hợp với Phái Tam Kiếm bất kỳ cùng với các thành viên khác trong nhóm Mũ Rơm


  • Gomu Gomu no Tatsu Épaule Maki Muchi Shoot (tạm
    dịch "Cú Sút Roi Cao Su Lượn Vòi Rồng Xoáy"): 1 chiêu thức kết hợp
    giữa Luffy, Zoro và Sanji để hạ gục con Tắc Kè sa mạc (Sandora Lizard) ở
    Alabasta. Nó là sự kết hợp giữa chiêu thức Gomu Gomu no Muchi của
    Luffy cùng với Tatsumaki (Vòi Rồng Xoáy) của Zoro và Epaule Shoot(Cú Sút
    Thịt Vai) của Sanji.


Armée de L'air Power Shoot (tạm
dịch "Cú Sút Siêu Lực Áp Khí"): 1 chiêu thức kết hợp giữa Zoro và
Sanji. Trong chiêu thức này, Zoro giữ thăng bằng trên chân của Sanji, và
sau đó Sanji thực hiện 1 cú đá mạnh, đưa Zoro bay lên cao với tốc độ
nhanh, tấn công vào đối thủ.





Gomu Gomu no Sanbyaku Pound Cannon (tạm dịch
“300 Đại Pháo Cao Su Siêu Công Phá”) 1 chiêu thức kết hợp giữa Luffy và
Zoro. Luffy và Zoro sử dụng chiêu thức Gomu Gomu no Cannon (“Đại Bác Cao
Su”) và 108 Pound Cannon (“108 Con Phượng Hoàng Phiền Não – Dục Vọng
Nhân Trần”) cùng lúc để đập tan cơn Đại Sóng Thần - Aqua Laguna. Chiêu
thức này thật ra là 216 Con Phượng Hoàng Phiền Não, nhưng Luffy quyết
định rằng cái tên đó qúa dài để phát âm. Và 1 điểm đáng chú ý là khi
dùng phiên bản này Zoro dùng chữ “Canon” trong tiếng anh, bình thường
anh dung từ “Ho”, đều có nghĩa là Cannon và Phoenix (Phượng Hoàng)



600,000,000 Beli Jackpot (tạm dịch "Xổ Số Độc
Đắc: 600,000,000 Beli): 1 chiêu thức kết hợp cùng Luffy, Zoro, Sanji,
Franky, và Robin để chống lại 1 lượng đối thủ lớn. Với nó, Sanji sử
dụng cú đá sở trường của mình để làm cầu nối giúp các đồng đội của
mình. Chiêu thức này lần đầu tiên đc thấy để đối đầu với 1 nhóm ma
nhân.




  • Knee Crash (tạm dịch Trật Khớp”): Phối hợp cùng với Franky, Zoro sử dụng những thanh kiếm của mình để tấn công vào vùng đầu gối đối thủ. Lần đầu dùng với Oars.



  • Santoryu Gomu Gomu no Diable Mouton Jet Roppyaku Pondo Cannon (tạm
    dịch "Cannon 600 Pound Quỷ Cước: Cú Sút Thịt Cừu Cao Su Phong Thần Tam
    Kiếm"): 1 chiêu thức kết hợp của 3 thành viên mạnh nhất trg
    nhóm: Zoro, Luffy và Sanji. Zoro sử dụng 108 Pound Hō, trong khi Sanhji
    kích hoạt chế độ Diable Jambe và sau đó sử dụng chiêu thức Mouton
    Shoot (Cú Sút Thịt Cừu),sau đóLuffy sử dụng Gear Second và phát Gomu
    Gomu no Jet Cannon. Uy lực của cả 3 đều nhắm vào 1 mục tiêu. Chiêu thức
    này nhằm đối đầu với tên người máy Pacifista PX-4.


4. Ảo Giác Kiếm Xuất - Vương Sát Asura

Trong trận chiến với Kaku, Zoro đã cho thấy 1 phương thức mới mang
tên là "Asura" chiêu thức này khiến cậu có hình dáng 3 đầu, 6 tay, giống
như 1 vị thần có cùng tên. Cậu cũng đc bao quanh bởi 1 nguồn lực bóng
tối (âm địa) và lần đầu khi cậu thành công trong việc sử dụng nó mặt đây
đã chấn động liên tục và gây ra nhiều lỗ hỗng trên mặt đất. Khả năng
này cũng biến hoá Zoro từ thuật Tam kiếm, nhân 3 lên thành Cữu Kiếm, và
chiêu thức này thường dung để kết thúc những đối thủ mạnh. Khả năng này
vẫn chưa hiểu do đâu mà Zoro có đc và sỡ hữu đc, và động cơ uy lực của
chiêu thức này xuất phát từ đâu trong không trung cũng vẫn chưa đc giải
thích (đúng với những năng lượng âm địa bao quanh Zoro, đây có lẽ đây là
sức mạnh đến từ bọn quỷ dữ, nhưng theo Kalu cho rằng đây chỉ là ảo ảnh
mà tinh thần cường tráng của Zoro tạo ra mà thôi.



Kyutoryu - Cữu Kiếm
*Giới Thiệu:

Kyutoryu (tạm dịch "Phái Cữu Kiếm") là 1 dạng phái
bổ sung đầy hữu ít cho Phái Tam Kiếm - Santoryu của Zoro. Chúng đc tạo
ra từ những ảo ảnh và áp khí tinh thần của cậu bộc phát và Phái Cữu Kiếm
- Kyutoryu này tương đương 3 lần công lực của 3 kiếm sỹ và nó có thể
phá giải được chiêu thức mạnh nhất của Kaku - Rankyaku. Phương thức này
đc chính thức kích hoạt khi Zoro trong trạng thái Quỷ Pháp Kiếm Thuật -
Asura, tạo ra ảo ảnh của chín thanh kiếm xung quanh. Vẫn chưa hiểu hết
rõ nguyên lý xuất phát và nó ra sao rõ rang, cậu ch


_________________
Có nỗi buồn triền miên, làm trái tim hoá đá
Có những dòng lệ nhỏ, khiến đá hoá thành tim.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------
Program Skills:  ASP.Net MVC 3/4; C#; VB.Net/ VB 6.0; Java Applet/Swing; JS/JavaScript; Bootstrap/ AngularJS; HTML/CSS; Turbo C/ Turbo C++; Pascal...
Xem mẫu Phần mêm quản lý ở đây     -           Xem mẫu Bán hàng trực tuyến ở đây
Nguyễn Ích Hoàn
new_life02081989@yahoo.com
nguyenichhoan1989@gmail.com
Xem lý lịch thành viên http://khoanglang89.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Bài viết mới cùng chuyên mục

      Permissions in this forum:
      Bạn không có quyền trả lời bài viết