Khoanglang89
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký
Khoanglang89
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký
Khoanglang89

NHẬN THIẾT KẾ WEBSITE/ SOFTWARE - LÀM ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP, ĐỒ ÁN CHUYÊN MÔN NGÀNH CÔNG NGHỆ THÔNG TIN


You are not connected. Please login or register

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Go down  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

1Atelier Iris 3 - Grand Phatasm Empty Atelier Iris 3 - Grand Phatasm Sat Jan 26, 2013 7:11 pm

LostSoul89

LostSoul89

Admin
Admin
Loading
Atelier Iris 3 - Grand Phatasm



Atelier Iris 3 :Grand Phatasm
Mong chờ một phép màu ... thật sự

Atelier Iris 3 - Grand Phatasm Boxshot_uk_small

Thể loại : JRPG
Nền : PS2
Sản xuất : NISA
Phát triển : Gust

Atelier Iris (AI) lần đầu xuất hiện trên hệ máy PS2 với tên gọi - Eternal Mana (2004), đã làm nên tên tuổi cho một thương hiệu mới trong làng game JRPG vốn đang bão hòa lúc bấy giờ. Sau thành công vượt ngoài mức mong đợi của phiên bản này, Gust đã mạnh dạn viết tiếp câu chuyện trong thế giới mầu nhiệm AI khi tung ra phiên bản: The Azoth of Destiny và lại tiếp tục nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ phía giới mộ điệu. Liệu sang đến phiên bản thứ ba: Grand Phantasm, trò chơi sẽ làm một “cú ăn ba”? Và thành công sẽ lại mỉm cười với Gust? Có thể, nếu như...

Những mảnh vỡ “thất lạc”

Câu chuyện kỳ này xoay quanh chàng kiếm sĩ trẻ Edge cùng cô bạn giả kim thuật, Iris. Cả hai mang trên mình sứ mệnh truy tìm tám mảnh vỡ thất lạc của quyển sách huyền bí, tương truyền có thể biến mọi điều ước trở thành sự thật. Khác với hai phiên bản trước, khi nội dung game gợi mở, luôn cuốn hút người chơi liên tục tìm tòi và khám phá, thì Atelier Iris 3 (AI3) lại đi ngược lại. Ở phần này, game giới thiệu một hệ thống mới gọi là Guild Quest, nói nôm na là các nhiệm vụ của bang hội. Những nhiệm vụ này chỉ xuất hiện tại văn phòng trụ sở chính của Guild Raiders, với mục tiêu thường là truy tìm các đồ vật về cho khổ chủ hay lùng bắt các loài thú quý hiếm. Độ khó của từng nhiệm vụ được đánh dấu theo cấp bậc khác nhau và chỉ khi hoàn thành chúng, bạn mới có thể tăng thêm thứ hạng của mình trong Guild. Khi tiếp nhận một nhiệm vụ, thông tin yêu cầu và mục tiêu đặt ra sẽ được hiển thị trên cửa sổ chính và bạn sẽ phải thực hiện chúng ở một nơi được gọi là Alterworld. Alterworld không đơn thuần là những cánh rừng âm u hay các hang động bí hiểm đầy rẫy kẻ thù, mà nó là một thế giới hoàn toàn tách biệt, với một cột thời gian quy định. Khi cột thời gian này qua hết thì những người tham gia nó sẽ phải trở lại thế giới bên ngoài.


Atelier Iris 3 - Grand Phatasm 2 Atelier Iris 3 - Grand Phatasm 6

Cách chơi thiếu sáng tạo và lặp lại dễ gây nhàm chán


Ý tưởng nghe qua thì không tồi, nhưng khâu thực hiện lần này ở AI lại vấp phải một sai lầm nghiêm trọng: khi chưa đạt đến thứ hạng yêu cầu trong Guild thì bạn sẽ không thể... tiếp tục cuộc hành trình của mình! Nói một cách khác, người chơi không còn lựa chọn nào khác ngoài việc “nhai đi, nhai lại” các nhiệm vụ này, nếu muốn theo dõi tiếp diễn tiến của câu chuyện. Việc này đôi lúc không dễ chịu chút nào, game xuất hiện khá nhiều những nhiệm vụ kiểu “tìm đủ số lượng quái vật yêu cầu”, mà thời gian đặt ra thì lại quá eo hẹp. Đó là chưa kể, trò chơi không sử dụng rađa thu nhỏ trên đường đi và khâu thiết kế bản đồ lại rối rắm, khiến nhiều khi người chơi rất khó xác định được địa điểm cần phải đến ngay trong thành phố đầu tiên của mình. Chính điều này đã cắt đứt hoàn toàn tính liền mạch vốn có và biến nội dung của game trở nên hết sức rời rạc!


Atelier Iris 3 - Grand Phatasm 10 Atelier Iris 3 - Grand Phatasm 9

Một vài tuyệt kĩ hoành tráng


Hệ thống chiến đấu theo lượt cổ điển vốn là một đặc trưng và là thế mạnh của dòng game từ trước đến nay. Nhưng ở AI3, ngoài việc “bê nguyên xi” hệ thống Chain Combo cùng cột SP Skill từ phiên bản AI2 sang và thêm thắt chút “gia vị” thành những tên mới, thì lần này, hầu như bạn không thể tìm được một cảm giác gì mới mẻ. Vẫn những người bạn đồng hành Mana quen thuộc, vẫn những cuộc tìm kiếm nguyên liệu làm vũ khí và bài học pha chế thuốc, vẫn những trận đánh ngẫu nhiên phiền hà. Giống như một món ăn xưa, lâu ngày đem ra chế biến thì thấy rất ngon nhưng dùng mãi rồi sẽ lại đâm ra ngán. AI3 cứ thế đi vào lối mòn trong cách chơi của mình. Điểm cộng duy nhất của game, có lẽ là ở khâu thiết kế nhân vật đầy sinh động, cùng chất lượng đồ họa và nhiều tình tiết hài hước dí dỏm mang đậm chất Anime (hoạt hình Nhật Bản) đang rất được yêu thích. Khâu âm nhạc cũng là một lợi thế không nhỏ của dòng game, với những bản nhạc đệm và bài hát mở đầu luôn thể hiện ở mức xuất sắc nhất!

Tuy mới mà ... cũ

Thiếu sót cả về sự cách tân trong lối chơi lẫn nội dung bị ngắt đoạn kém thú vị, AI3 đã để lại nhiều sự tiếc nuối trong lòng người hâm mộ. Có lẽ, cũng đã đến lúc Gust phải tự rút ra một bài học kinh nghiệm: khai thác chất lượng đồ họa và âm thanh chưa đủ để gầy dựng nên tên tuổi cho một thương hiệu lớn, nhất là trong thị trường game JRPG đã và đang còn tiến xa hơn hiện nay.

______________

Ưu điểm :
_Xây dựng nhân vật sinh động , dí dỏm
_Đồ họa bắt mắt
_Nhạc nền hay

Khuyến điểm :
_Cách chơi lặp lại thiếu sáng tạo
_Bản đồ rối mắt
_Nội dung rời rạc

Điểm : 6.0



Nguồn: GameVn.Com


https://khoanglang89.forumvi.com

Xem chủ đề cũ hơn Xem chủ đề mới hơn Về Đầu Trang  Thông điệp [Trang 1 trong tổng số 1 trang]

Bài viết mới cùng chuyên mục

    Bài viết liên quan vớiAtelier Iris 3 - Grand Phatasm

      Permissions in this forum:
      Bạn không có quyền trả lời bài viết